gsmarena_018wan-yir-waranti ang kalakip ng pagbili ko sa bagong samsung selpon. ang saya kasi katas yun ng mga PUTANG-INA, paninigaw, at lahat-lahat na ng mga below-da-belt na salita ng mga kano.

so, ang saya kasi may bago na akong selpon at pinaghirapan ko pa talaga. disyembre 20, 2008 ng binili ko ang pon. eksplayn galor yung retailer para lang makuha ang loob ko. so ako naman kuha agad, napabilib at binili ang nasabing pon. tinanong ko ang babae sa store kung may mangyaring hindi inasahan sa pon, saan ba dadalhin at ilang araw bago ko makuha ulit ang pon. ang sabi sa akin 3 araw lang daw, at pupunta lang daw ako sa office ng samsung banda malapit sa GS gaisano. SOLB!

dumating na ika-pangsampung araw na ginagamit ko ang pon. disyembre 30 yun ng biglang nagloko ang pon. kung ii-on ko yung pon, nagrereset lang lagi di na umaabot sa screen saver.

ANO to? LOKO HAN!? dahil na rin sa christmas vacation at sunod sunod na holidays. na-ireport ko ang pon sa CUSTOMER SATISFACTORY OFFICE, enero tres taong 2009 nah.

BLAH! BLAH! BLAH!

“ilang araw ba bepor ko makuha ulit ang pon miss!?” tanong ko. “mga tre days sir, kung hindi available ang pyesa dito sa atin, magrerekwes pa kasi sa maynila ng bagong pyesa” sabi ng babae sa opis. CHOX! tatlong araw. ok na yun. tatawagan lang daw ako umano kung ok na at kung pede ng kunin ang selpon sa opis.

ang tanong!? anong petsa na!? january 9, 2009, hindi pa ako nakakatanggap ng tawag. so pinuntahan ko yun opis mismo. nagtanong at nagpalow up kung anong kaguluhan ang nangyayari sa pon ko. ang sabi “WALA PA SER KASI NAGORDER PA NG PYESA SA MAYNILA, BY NEXT WEEK PA SIGURO MAKUHA ANG PON MO SER. HINTAY KA NALANG NG TAWAG SER. TATAWAGAN KA NALANG NAMIN KUNG OK NA.” tugon na bating pambungad sa akin ng babae.

wow galing naman ng tre days na pinaasa nila sa akin. mukhang magiging tre weeks. ok lang naman sa akin kung matatagalan kung sinabi nila sakin nung una. hindi yung pina-asa nila ako ng tre days at okey na ang lahat. kaya ang masasabi ko lang!

“Tang-inang CUSTOMER satisfactory OFFICE”