habang naghahanap ng makakasama sa text. naisipan kong i-text ko ang mga barkada ko sa school. sakaling may bakante at may pwedeng makasama sa ano mang trip na pedeng mangyari.  sa una’y walang nagreply sa text ko.

1sa. dalawa. tatlo.

ayun inabot sa akin ng may-ari ang phone nya sabay sabi “sayo ata to”

sabi ng nasa text nasa mall daw ang kaibigan kong to. kasama ang EX nya. wow sosyal ex na nga diba bakit magkasama pa kayo sabi ko. pabiro ko namang sabi sa kanya na pupunta ako dyan sa mall, librehin mo ako. reply nya maya-maya wala daw syang pera.

so biglang may tumunog sa aking ulo na parang isang kampana—TONG! ano ibig mo sabihin tol ang ex mo ang may gastos ng lahat!? sabi nya nung una oo. sabi ko nakakahiya ka kasi kaw nagpapagastos buti sana kung kayo pa ng ex mo.  “ex mo na nga sugar mommy mo pa”. sabi nya ang babae naman ang may gusto. ganun parin yun. bawas puntos parin yun.

hahaii.. tol ikaw na talaga ang sinabi ng manghuhula. sa susunod kung magseset ka ng date. siguruhin mo naman kahit pang-ice water may malibre ka. wahahahhah

galing naman.. DATE TAYO ?!? YOUR TREAT!!